วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

Tip การแต่งห้องต่างๆ


สวัสดีเพื่อนๆๆ ชาว Ideamyroom ทุกคนจร้า ^^


         การตกแต่งห้องต่างๆ ภายในบ้านของเรานั้นนะคะ เราจะต้องให้ความใส่ใจกับรายละเอียดต่างๆ มากมาย เพื่อให้เป็นไปตามแบบที่เราได้หวังไว้ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ที่เราต้องใช้ในการพักผ่อนทุกวัน ห้องนั่งเล่นที่เราใช้เป็นห้องสนทนากับบุคคลภายในครอบครัวของเรา จึงจัดว่าเป็นห้องที่สำคัญเลยก็ว่าได้นะคะ และก็ห้องครัว ซึ่งเป็นห้องที่เราต้องใช้ในการประกอบอาหารทุกๆวัน ดังนั้นจึงเป็นห้องที่เราควรให้ความสำคัญทั้งเรื่องของความสะอาด และความสะดวก สบายในการใช้ ซึ่งแต่ละห้องก็มีแบบที่หลากหลาย สวยๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ แต่เราก็ควรคำนึงถึงไอเดียในการตกแต่งห้องด้วยเช่นกันนะคะ ไอเดียต่างๆนั้น ก็อาจจะเป็นเรื่องของการจัดพื้นที่ อาจจะมีพื้นที่มากหรือน้อย ก็ควรจักให้เหมาะสม การใช้โทนสีต่างๆ ซึ่งแต่ละห้องนั้นก็จะใช้โทนสีที่แตกต่างกันออกไป โทนสีนั้นก็จะบ่งบอกถึงความรู้สึก หรือความหมายขอแต่ละห้องได้เช่นกัน เพื่อให้ห้องต่างๆ ภายบ้านของเรานั้นดูดีมีสไตส์ ตามแบบที่เราต้องการค่ะ เพียงแค่นี้เราก็จะมีความสุขกับการได้อยู่บ้าน ตลอดเวลาเลยนะคะ ^^



Tip : ห้องที่มีจุดเด่นหลักเป็นผนังสีชมพูช็อกพิ้งค์แบบนี้ สามารถลดความหวานฉ่ำเกินพอดีด้วย

การใช้โทนสีคู่ตรงข้ามมาช่วยเบรกความแรงของสีอย่างห้องนี้จะเห็นว่าเราใช้สีเขียวมะนาวเป็น

ตัวช่วยหลุดสี โดยแต่งแต้มไว้ที่บริเวณพรม และเส้นสายเล็กๆ ในลายของผ้าม่าน







Tip : การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีเส้นสายโค้งเว้าสามารถลดความแข็งกระด้างของพื้น ผนังเพ

ดานที่ดูููเรียบๆ แต่ถ้ากลัวว่าภาพรวมของห้องจะดูหวานเลี่ยนเกินไป ให้ใช้ผนังสีเข้มโทนดำ เทา

น้ำเงิน น้ำตาลแก่ ม่วงเข้ม เป็นตัวเบรกความหวาน ทำให้ห้องของคุณดูเก๋  และแตกต่างจากที่

เคยเป็น


Tip : เราสามารถเปลี่ยนอารมณ์ห้องด้วย Soft Finishing โทนสีอื่นๆ ได้ตามต้องการ โดย
เริ่มจากการเปลี่ยนผ้าคลุมเตียง ผ้าม่าน ผ้าปูที่นั่งปลายเตียง และหมอนอิงใบใหม่เป็นเฉดสีอื่น
ได้ แนะนำให้ใช้โทนสีพาสเทล คือสีต่างๆ ที่ถูกเจือด้วยสีขาว อย่างสีฟ้าอ่อน เขียวอ่อน ม่วง
อ่อน เหลืองอ่อน สีพาสเทลจะทำให้น้องนอนยังคงคอนเซ็ปต์หวานๆ แบบเจ้าหญิงอยู่ไม่เสื่อม
คลาย




0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น