วันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ห้องนอนไสตล์โมเดิร์นเฉดสีฟ้าอมเทา

http://ideamyroom.blogspot.com/2015/02/Blue-and-gray-bedroom.html 
ห้องนอนไสตล์โมเดิร์นเฉดสีฟ้าอมเทา

 รูปลักษณ์: ด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์ฝรั่งเศสและหน้าต่างบานเกล็ดห้องนี้จึงให้ความรู้สึกถึงความเป็นยุโรป อีกทั้งเฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปแบบเก่า ตั้งตัดกับสีอ่อนๆ ของผนังช่วยสร้างให้เกิดสไตล์เรียบง่ายแต่ดูหรูหรา

 สีผนัง: สีฟ้าอมเทา ทำให้เกิดบรรยากาศที่สงบเงียบเหมาะสำหรับห้องนอน ในการสร้างความรู้สึกที่อ่อนหวาน ควรเลือกพรมที่มีสีเดียวกัน แต่มีโทนสีที่เข้มกว่าหนึ่งหรือสองเท่า ซึ่งเป็นการยึดโครงสีหลักเอาไว้ 

 ผ้าปูที่นอน: ผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนสีขาวบริสุทธิ์ช่วยเพิ่มสัมผัสที่สดชื่น ทำให้บรรยากาศที่มืดสลัวนั้นสว่างขึ้นและในเวลาเดียวกันยังช่วยลดความเข้มของสี และเพิ่มความนุ่มนวลโดยจัดให้เห็นถึงการตัดกันของสี ขอบลูกไม้หรือลายปักของผ้าปูที่นอน ปลอกหมอนช่วยเพิ่มความคลาสสิกร่วมสมัยปลอกหมอนที่ดูเรียบง่ายนี้ปักด้วยลายดอกไม้ขนาดใหญ่ 

 เฟอร์นิเจอร์: เตียงนอนถือเป็นหลักสำคัญของห้องนี้ กรอบไม้หวายและลายแกะสลักมีรายละเอียดที่ช่วยสร้างบรรยากาศสไตล์ฝรั่งเศสที่หรูหราองค์ประกอบที่ร่วมสมัยเหล่านี้ยังถูกประกอบเพิ่มด้วยโต๊ะสองตัวตัวหนึ่งเป็นไม้สีเข้ม ส่วนอีกตัวหนึ่งเป็นหินอ่อนสีสว่าง ไม้หวายที่มีคุณภาพดี ผิวไม้จะประกอบด้วยโทนสีอ่อนและโทนสีเข้ม การตั้งอยู่ท่ามกลางเฟอร์นิเจอร์อื่นช่วยเพิ่มความน่าสนใจแก่ห้องที่ดูเรียบง่าย และโทนสีเทาของหินอ่อนนั้นยังได้สะท้อนไปกับสีของผนังห้อง 

 หน้าต่าง: หน้าต่างบานเกล็ดนั้นเป็นที่นิยมมากในประเทศแถบยุโรปหน้าต่างบานเกล็ดช่วยสร้างบรรยากาศแบบยุโรปคอนติเนลทอลเช่นเดียวกับที่ช่วยสร้างความทันสมัยให้กับหน้าต่าง ตัวบานเกล็ดทำให้สามารถเลือกปรับให้แสงผ่านเข้าและสามารถพับได้ ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล ซึ่งหน้าต่างบานเกล็ดนั้นสามารถให้ความหลากหลายได้เช่นเดียวกับผ้าม่าน บานเกล็ดซึ่งทำจากไม้สามารถเลือกทาสีอะไรก็ได้เพื่อให้เข้ากับห้องของคุณ 

 เรียบเรียงข้อมูลโดยบล็อก ไอเดียการแต่งห้อง ขอขอบคุณหนังสือ Good Homes ห้องนอน การตกแต่งอย่างมีสไตล์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น